Wednesday, January 27, 2016

các Tác Dụng Của Kem Chống Nắng Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua


Bạn đã biết hầu hết các công dụng của kem tránh nắng đối với nước da của mình? Thật sự thì kem chống nắng không chỉ là thành phần chống nắng đơn thuần mà nó còn có khả năng chăm sóc và nuôi dưỡng da khác nữa!
Bên cạnh công dụng chính yếu là chống nắng thì kem chống nắng còn đem tới không hề ít những công dụng khác. Vậy nhưng đó không chỉ là công dụng tích cực mà nó còn mang đến các tác dụng phụ nguy hại. Chúng ta cần biết đến những điều này để có lựa chọn đúng đắn trong việc chọn mua hay dùng kem chống nắng. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những công dụng của kem chống nắng nhé!

Công dụng ngăn ngừa già hóa của kem chống nắng


Kem tránh nắng được biết tới như một lá chắn cho làn da, làm bảo vệ da tránh khỏi các ảnh hưởng từ ánh sáng mặt trời gay gắt. Như chúng ta đã biết thì ánh sáng và những tia tử ngoại, hồng ngoại có trong ánh nắng gay gắt của mặt trời chính là nguyên nhân gấy ra tình trạng nám, sạm da và đặc biệt nguy hại nữa đó là nguy cơ gây ung thư da. Điều này càng nguy hại hơn nữa khi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, nguy cơ nắng nóng tiếp tục diễn ra ở nhiều đất nước.

Tác dụng phụ kích ứng của kem tránh nắng


Có thể nói kem tránh nắng quả thật cực kỳ hữu ích cho nước da bạn, tuy nhiên nếu dùng không đúng kem và sử dụng không đúng cách thì bạn có thể sẽ gặp những vấn đề về da rất nguy hiểm. Nguy cơ đầu tiên mà bạn có khả năng mắc phải khi sử dụng kem tránh nắng đó chính là nguy cơ kích ứng da. Tình hình này có thể như sau, kem chống nắng chứa các hợp chất có thể gây mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa rát. Một số phái yếu có làn da yếu còn xuất hiện những phản ứng dị ứng nghiêm trọng như nổi ban và ngứa rất nhiều. Điều này diễn ra là do chất tạo hương thơm và hóa chất bảo quản có tên khoa học là PABA gây nên. Đối với những trường hợp này, bạn có khả năng sử dụng kem tránh nắng chứa ô-xít kẽm hoặc titanium đi-ô-xít vì chúng ít gây dị ứng hơn.
Bên cạnh việc gây dị ứng, 1 số người còn gặp tình hình nổi mụn nhiều hơn. Để chống lại với công dụng không mong đợi này, bạn nên chọn loại kem không gây nên mụn và không nhờn. Khi dùng kem bạn nên tránh bôi kem tránh nắng lên các vùng niêm mạc như môi, vùng kín, mắt bởi vì chúng rất nguy hiểm. Trên đây chúng ta đã cùng khám phá những tác dụng của kem tránh nắng. Bên cạnh các hiệu quả tích cực thì kem tránh nắng nếu xài không đúng cách có thể là nguyên nhân gây nên 1 số vấn đề về da. Chúng ta nên biết tới những điều này để có lựa chọn đúng đắn trong việc chọn mua hoặc dùng kem tránh nắng. Chúc các bạn sử dụng kem tránh nắng an toàn!

No comments:

Post a Comment